สมมติว่าเราคือ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น ต้องการที่จะใช้ Tripadvisor เป็นเครื่องมือทางการตลาด เนื่องจาก คนส่วนใหญ่ใช้ Tripadvisor เพื่อหาข้อมูลจากรีวิวของผู้ที่เข้ามาพัก ซึ่งมีความน่าเชื่อถือมากกว่าข้อมูลโฆษณาของทางโรงแรมเองเสียอีก นอกจากนี้ยังมีข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ ที่เราสามารถแจ้งผ่านทาง Tripadvisor ได้ เช่น จำนวนห้องพักทั้งหมด ราคา ข้อกำหนดการเข้าพัก หรือข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ห้องสวีท สนามเทนนิส กอล์ฟ ห้องออกกำลังกาย อินเทอร์เน็ต เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ เราสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ฟรี ครับ

ขั้นตอนแรก ให้เราเข้าไปที่

th.tripadvisor.com/Owners

ScreenHunter_1647 Sep. 09 15.03

จากรูปให้คลิกที่โรงแรม/ที่พัก จะปรากฏหน้าดังรูปด้านล่างนี้

ScreenHunter_1649 Sep. 09 15.09

ให้ใส่ชื่อโรงแรม และเมืองที่โรงแรมตั้งอยู่ในช่องค้นหา สมมติว่า โรงแรมผมชื่อ ไอแยริส บูทิค รีสอร์ท อยู่ ณ จังหวัดขอนแก่น จากคลิ๊กที่ปุ่ม ค้นหา

ScreenHunter_1660 Sep. 11 07.48

จะเห็นว่า ไม่มีชื่อโรงแรมนี้อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ให้คลิกที่ ข้อความ “บอกเราเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่นี้” ด้านล่างสุดของหน้า

ScreenHunter_1661 Sep. 11 07.52
 จะเข้าสู่หน้าแสดงรายการที่พัก บน Tripadvisor ซึ่งจะมีข้อมูล ดังต่อไปนี้

(1) ชื่อ

(2) อีเมล์

(3) บทบาทของคุณในธุรกิจนี้ ซึ่งแบ่งได้เป็น

-ผู้จัดการ

-เจ้าของธุรกิจ

-ตัวแทนด้านการตลาด

-เจ้าของแฟรนไชส์

-และอื่นๆ

(4) จากนั้นเป็นข้อมูลสำหรับการบันทึกข้อมูลสถานที่ให้บริการ ที่พักของคุณ เช่น ชื่อธุรกิจอย่างเป็นทางการ ประเทศ ที่อยู่ จังหวัด ไปรษณีย์ โทรศัพท์ จำนวนห้องพัก ระดับราคา อีเมล์ เว็บไซต์ Facebook Page เป็นต้น

(5) จากนั้นเป็นข้อมูลที่พักของเรา เช่น การเข้าพักขั้นต่ำ การรักษาความปลอดภัย พนักงานประจำสถานที่ ห้องน้ำ เป็นต้น

(6) ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ร้านอาหาร สปา ฟิตเนส Wifi ฟรี ชายหาด เป็นต้น จากนั้นเราสามารถใส่รูปแทนสถานที่โรงแรมของเราได้ จากนั้นคลิกไปที่ปุ่มส่ง

ScreenHunter_1653 Sep. 09 15.35

จากนั้น ทาง Tripadvisor จะเข้าตรวจสอบข้อมูลที่เราสมัคร และจะส่งข้อความยืนยันไปยัง e-mail ที่เรากรอกลงไป ภายใน 5 วันทำการ